Trang chủ » Tin tức » Tại sao cần ảnh căn cước công dân cmnd khi đăng ký Viettel

Tại sao cần ảnh căn cước công dân cmnd khi đăng ký Viettel

Gửi ảnh Căn cước công dân cho nhà mạng là yêu cầu bắt buộc của Chính Phủ.

Ngày 24/4/2017, Chính phủ ban hành nghị định 49/2017/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung Điều 15 của Nghị định số 25/2011/NĐ-CP và Điều 30 của Nghị định số 174/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Theo đó khi đăng ký các dịch vụ viễn thông. Khách hàng cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân của mình cho nhân viên nhà mạng

Việc cung cấp đầy đủ thông tin này giúp nhà mạng bảo đảm các quyền lợi chính đáng của khách hàng khi xảy ra các tranh chấp, rủi ro có thể xảy ra: bị đánh cắp thông tin, đăng ký lại thông tin, mất sim làm lại không chính chủ, rủi ro mất tiền trong tài khoản khi dùng sim rác. Tránh tình trạng gọi điện, nhắn tin lừa đảo, đe dọa, khủng bố, quấy rối, phát tán thông tin độc hại.

Các cách khách hàng có thể tự bảo vệ mình và phòng tránh trong rủi ro lộ lọt thông tin.

Đăng ký dịch vụ trên mạng.

Che mã QR trên thẻ căn cước: Khách hàng khi đăng ký dịch vụ qua mạng có thể che lại mã QR khi gửi ảnh cho nhà mạng. Hãy tìm kiếm bằng từ khóa : App làm mờ ảnh để biết cách làm hoặc có thể dùng tính năng chỉnh sửa ảnh trong Zalo.

Chỉ đăng ký trên các web có chứng nhận của bộ công thương. Thông thường chứng nhận này được các Trung tâm Kinh Doanh Viettel để dưới chân trang web. Hãy bấm vào biểu tượng như hình minh hoạ để chắc chắn Website đã được kiểm tra, xác thực

Viettel cam kết đảm bảo an toàn thông tin khách hàng cung cấp như thế nào?

1. Mục đích và phạm vi thu thập

–  Các nội dung thu thập thông tin cá nhân sẽ được Viettel thông báo cho khách hàng tại điều kiện sử dụng và chính sách của Viettel khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ: Lắp mạng, truyền hình, sim thẻ, 3G 4G 5G và các dịch vụ khác.

–  Việc thu thập dữ liệu bao gồm: email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ, chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân, mã số thuế cá nhân. Đây là các thông tin mà Viettel cần khách hàng cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để Viettel liên hệ xác nhận khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên website nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho người tiêu dùng.

–  Trong quá trình khách hàng đăng ký dịch vụ website Viettel chỉ lưu giữ thông tin chi tiết về đơn hàng đã thanh toán của thành viên, các thông tin về số tài khoản của thành viên (nếu có) sẽ không được lưu giữ.

2. Phạm vi sử dụng thông tin

Viettel sử dụng thông tin khách hàng cung cấp để:

  • Cung cấp các dịch vụ đến các khách hàng;
  • Gửi các thông báo về hoạt động trao đổi thông tin giữa khách hàng và Viettel
  • Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của khách hàng hoặc các hoạt động giả mạo khách hàng;
  • Liên lạc và giải quyết với khách hàng trong những trường hợp đặc biệt;
  • Không sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Viettel

Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật, Viettel có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân khách hàng khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của khách hàng.

3. Thời gian lưu trữ thông tin

–  Dữ liệu cá nhân của khách hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự khách hàng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân của khách hàng sẽ được bảo mật trên máy chủ của Viettel theo thời hạn quy định của Luật Kế toán.

4. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

·Tổng Công ty Viễn thông Viettel – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội

·Địa chỉ: Số 01 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội

·Email: cskh@viettel.com.vn

·Hotline hỗ trợ Khách hàng: 1800 8098 (miễn phí)

5. Phương tiện và công cụ để Khách hàng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.

– Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Tổng Công ty thực hiện việc này tại các cửa hàng trực tiếp.

– Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ ba (03) đến Viettel qua số điện thoại bên dưới  Khi tiếp nhận những phản hồi này. Viettel sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn Thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.

  • Số điện thoại: 02462776789

6. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân Khách hàng

– Thông tin cá nhân của Khách Hàng được chúng tôi cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Viettel, phù hợp với quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

  • Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ ba (03) nào về thông tin cá nhân của Khách hàng khi không có sự cho phép đồng ý từ Khách Hàng.
  • Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân Khách Hàng, Viettel sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng kiểm tra xử lý kịp thời và thông báo cho Khách hàng được biết.
  • Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch của Khách hàng tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Viettel.vn.
  • Viettel yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là Thành viên, Khách hàng, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, số điện thoại, địa chỉ liên lạc… và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Viettel không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Khách hàng (Thành viên) đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của Thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

7.  Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng khi thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi

Khi phát hiện thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi, khách hàng có quyền gọi điện đến số đã cung cấp ở trên với các thông tin, chứng cứ liên quan đến việc này. Tổng Công ty cam kết sẽ phản hồi ngay lập tức trong vòng 24 tiếng để cùng Khách hàng thống nhất phương án giải quyết.

5/5 - (1 Bình chọn)